Đối với những ai đang muốn nhập hàng từ Trung Quốc hay đơn giản là một người thích đi du lịch, khám phá, muốn tìm hiểu về văn hóa, phong tục tại đất nước tỷ dân, thì việc tìm hiểu các mệnh giá tiền nhân dân tệ Trung Quốc là điều hết sức cần thiết.

Đang xem: Các mệnh giá tiền trung quốc

Trong bài viết này, tvcc.edu.vn sẽ cung cấp bạn đầy đủ các thông tin về tất cả mệnh giá của đồng tiền nhân dân tệ cũng như ý nghĩa của chúng.

Đồng nhân dân tệ là gì?

Nhân dân tệ là tên gọi chính thức đơn vị tiền tệ của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Đồng nhân dân tệ có đơn vị đếm là nguyên/ viên.Trên mặt của đồng nhân dân tệ đều được in hình chủ tịch Mao Trạch Đông.Đồng nhân dân tệ có tên viết tắt CNT và được ký hiệu theo chuẩn quốc tế là RMB.

Các mệnh giá của đồng nhân dân tệ hiện nay

Hiện nay, đồng nhân dân tệ được chia thành 2 loại tiền giấy và tiền xu. Trong đó, loại tiền có mệnh giá thấp nhất là 1 hào và mệnh giá cao nhất là 100 tệ.Các mệnh giá đồng nhân dân tệ đối với loại tiền giấy bao gồm: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ, 100 tệCác mệnh giá đồng nhân dân tệ đối với loại tiền xu bao gồm: 1 hào, 2 hào, 5 hào, 1 tệ tiền xuTheo quy ước của đồng nhân dân tệ thì: 1 tệ = 10 hào, 1 hào = 10 xu

1 Nhân dân tệ

Đối với những tờ tiền có mệnh giá này sẽ được in hình Tam đàn ấn nguyệt (hình 3 chiếc hô lô nằm giữa Tây Hồ), đây là địa danh nổi tiếng thuộc thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

*

*

5 Nhân dân tệ

Tờ tiền có mệnh giá này được in hình ảnh của núi Thái Sơn, đây là một trong 5 ngọn núi nổi tiếng và linh thiêng nhất tại Trung Quốc, hàng năm đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.Năm 1987, địa danh này được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Xem thêm: Cách Trở Về Windows Phone 8.1, Cách Hạ Cấp Từ Windows 10 Về Lại Windows Phone 8

*

*

10 Nhân dân tệ

Trên mặt tờ tiền có mệnh giá này được in biểu tượng của núi Cù Đường, đây là ngọn núi nổi tiếng nằm trên sông Dương Tử.Mặc dù chỉ có chiều dài khoảng 8km tuy nhiên nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ bậc nhất vùng Tam Điệp.

20 Nhân dân tệ

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh sông Li Tây ở Quảng Tây để in lên tờ 20 nhân dân tệ.Đây là phần nổi bật của con sông với những dãy núi đá vôi khổng lồ tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

50 Nhân dân tệ

Trên tờ tiền 50 nhân dân tệ in hình ảnh cung điện Potala, một địa danh nổi tiếng ở Tây Tạng.Đây là kiến trúc nổi bật nhất thuộc quần thể kiến trúc Phật giáo Tây Tạng, được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1994.Hằng năm có đông đảo khách du lịch đến địa điểm nay tham quan và chiêm ngưỡng tuyệt tác của Tây Tạng.

Xem thêm:

100 Nhân dân tệ

Đây là tờ tiền có mệnh giá cao nhất, sử dụng hình ảnh đại lễ đường Nhân dân tại Bắc Kinh.Công trình này được khởi công xây dựng và hoàn thành vào tháng 9/1959. Địa điểm này là nơi tổ chức các lễ hội, hội nghị quan trọng của quốc gia.

Địa chỉ chuyển tiền Trung Quốc uy tín nhất hiện nay

Bạn đang nhu cầu kinh doanh và đang muốn nhập hàng từ Trung Quốc, bạn cần chuyển tiền cho người thân, bạn bè hay đối tác từ Việt Nam sang Trung Quốc, nhưng chưa biết địa chỉ đổi tiền nhân dân tệ nào uy tín, hãy liên hệ ngay đến công ty chúng tôi.Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi tiền nhân dân tệ cùng đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết, tận tình, tvcc.edu.vn muốn mang đến cho quý khách một dịch vụ với giá thành và chất lượng tốt nhất!

Có thể bạn quan tâmCÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM NHANH NHẤT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *